รวมเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับบัตรแรบบิท

คุณรู้หรือไม่ว่าบัตรแรบบิทที่คุณใช้ขึ้นรถไฟฟ้านั้น มีประโยชน์มากกว่าแต่บัตรผ่านโดยสารเพียงเท่านั้น ถ้าใช้อย่างรู้คุณค่ามันจะพาเราไปสนุกกับโลกไร้เงินสด เรียกได้ว่าพกใบเดียวก็สามารถใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย วันนี้เราได้นำเรื่องที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการใช้บัตรแรบบิทมาฝากกัน

บัตรแรบบิทคืออะไร
บัตรแรบบิท คือ ระบบชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ระบบแรกในประเทศไทยที่ มีระบบตั๋วร่วมระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอสและระบบขนส่งมวลชนอื่น ๆ รวมถึง สินค้าและบริการชั้นนำที่ครอบคลุม และ ตอบสนอง ทุกการจับจ่ายให้ง่ายและสะดวกมากขึ้น นอกจากจะใช้ชำระค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังครอบคลุมการชำระค่าโดยสารของระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด เช่น รถโดยสารประจำทาง, เรือโดยสาร เป็นต้น

• ระบบ แรก และ ระบบเดียว ที่รองรับระบบตั๋วร่วมระหว่างรถไฟฟ้าบีทีเอสและระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ
• รองรับทุกความต้องการด้วยระบบการเติมเงินทั้ง แบบตั๋วโดยสารรายเดือน และ ตั๋วโดยสารเที่ยวเดียว
• สะดวก ปลอดภัย และ ประหยัดเวลา ในการซื้อตั๋วโดยสารเที่ยวเดียวหรือแลกเหรียญ
• รับสิทธิพิเศษจากร้านค้าชั้นนำทั่วไป และสิทธิประโยชน์พิเศษจากโปรแกรม “แรบบิท รีวอร์ดส”
• ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาด สะดวกทุกการ จับจ่าย ผ่านร้านค้าและบริการชั้นนำ อาทิ McDonald’s, Burger King, Auntie Anne’s, Baskin Robbins, Coffee Today, Dairy Queen, Dunkin’ Donuts และอีกมากมาย
• สะดวก ปลอดภัย และ ประหยัดเวลา ผ่านการใช้ “บัตรแรบบิท” แทนเงินสด
• ไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี

รถโดยสารประจำทาง ที่สามารถจ่ายค่าโดยสารด้วยบัตรแรบบิทได้ มีให้บริการทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ และภูเก็ต รวมทั้งหมด 7 เส้นทาง ได้แก่ รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที , รถโดยสารสมาร์ทบัส , ภูเก็ต สมาร์ทบัส ,ไมโครบัส Y70E หมอชิต – ศาลายา , มินิบัสโพธิ์ทอง หาดใหญ่-สงขลา

เรือโดยสาร ที่สามารถชำระค่าโดยสารด้วยบัตรแรบบิท เจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท (ธงฟ้า) ,เรือข้ามฟาก ท่าพระจันทร์ – ท่ามหาราช ,เรือโดยสารคลองภาษีเจริญ , เรือด่วนเจ้าพระยา (ธงแดง)

และนี่ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการใช้บัตรแรบบิท ซึ่งจริงๆแล้วบัตรแรบบิทไม่ได้ใช้เพียงแค่เดินทางผ่านรถไฟฟ้าเพียงเท่านั้น ยังสมารถใช้ได้รถประจำทางหรือเรือโดยสารได้อีกด้วย ในขณะนี้ทางบีทีเอส เริ่มใช้โปรโมชั่นใหม่ “ยิ่งติ๊ด ยิ่งได้ ยืดหยุ่นโดนใจกว่า” มอบสิทธิพิเศษผ่าน แรบบิท รีวอร์ดส “Rabbit Rewards” โปรแกรมสะสมพอยท์จากการเดินทาง หรือการใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการแลกรับสิทธิเที่ยวเดินทางฟรี รวมถึงส่วนลด และสิทธิพิเศษต่างๆ โดยโปรโมชั่นใหม่นี้มีระยะเวลา 1 ปี เลยทีเดียว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ >> https://www.springnews.co.th/pr-news/news/817684